จบเห่! แบน g0dpp 2 ปี ปมรับจ้างปั๊มแรงก์ กระทบทีม Full Sense

รับจ้างปั๊มแรงก์

Garena ประกาศลงโทษแบน g0dpp ผู้เล่นทีม Full Sense จากการแข่งขัน RoV เป็นเวลา 2 ปี หลังพบว่า รับจ้างปั๊มแรงก์ นับเป็นกรณีที่สองในรอบสองวัน ต่อจาก Bboss ของทีม Bacon Time ที่ถูกลงโทษด้วยข้อหาเดียวกันเมื่อวานนี้

วงการ RoV สั่นสะเทือน! g0dpp แบน-ปลดยาว ฐานรับจ้างปั๊มแรงก์ ก่อนศึก RoV Pro League

ทีมงาน Garena RoV Tournament ระบุว่าได้ตรวจสอบและพิจารณาร่วมกับสโมสรต้นสังกัดแล้ว พบว่า g0dpp กระทำผิดกฎการแข่งขันในหัวข้อ Elo Boosts หรือการ รับจ้างปั๊มแรงก์ ในขณะที่มีสถานะเป็นนักกีฬาอาชีพที่เคยแข่งขันใน RoV Pro League มาก่อน จึงมีคำสั่งตัดสิทธิการเข้าร่วมการแข่งขัน RoV Pro League 2024 Winter รวมถึงการแข่งขันอื่นๆ ที่จัดโดย Garena ตลอดจนสิทธิอื่นๆ ของนักแข่งเป็นเวลา 2 ปี โดยมีผลทันที

ด้านทีม Full Sense ยอมรับว่า g0dpp เป็นผู้เล่นที่ถูกลงโทษจริง แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่เขาจะย้ายมาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม สโมสรได้ตัดสินใจยุติสัญญาการเป็นนักแข่งของ g0dpp ทันที แต่เนื่องจากเขายังคงปฏิบัติตัวดีและมีความตั้งใจในการทำงานตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในสังกัด ทีมจึงตัดสินใจร่วมงานกันต่อ โดยเปลี่ยนสถานะจาก “นักกีฬา” เป็น “สตรีมเมอร์” ภายใต้สังกัด Full Sense

เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อวงการ RoV ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแข่งขัน RoV Pro League 2024 Winter ที่กำลังจะมีขึ้น ทำให้ทั้งสองทีมต้องปรับเปลี่ยนแผนการแข่งขันอย่างกะทันหัน และเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักกีฬา e-sports ทุกคนในเรื่องของการรักษาจรรยาบรรณและความซื่อสัตย์ในวงการกีฬา

เกาะติดวงในอีสปอร์ตและสามารถ รับชมการถ่ายทอดสด ทุกคู่ทุกแมตช์การแข่งขัน คลิก ที่นี่

ติดตามข่าวสารได้ที่ : @168esport

แหล่างอ้างอิง : https://www.oneesports.co.th/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวอีสปอร์ต

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน
เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen