ภารกิจสำเร็จที่พา Gen.G ก้าวสู่แชมป์ Masters

ข่าวสารESORT

ข่าวอีสปอร์ต รายงาน Gen.G Esports กลายเป็นทีมแรกจากแปซิฟิกที่คว้าแชมป์ระดับนานาชาติได้สำเร็จ หลังจากพวกเขาเอาชนะ Team Heretics จนคว้าแชมป์ VCT 2024: Masters Shanghai

ปาฏิหาริย์แห่งแปซิฟิก: Gen.G Esports พลิกวิกฤตสู่ประวัติศาสตร์แชมป์โลก

แม้จะเคยผ่านพ้นวิกฤตการณ์หลายครั้ง ตกเป็นรองมาโดยตลอด และเสียงวิจารณ์จากสายตาแฟนอีสปอร์ตทั่วโลก แต่ Gen.G Esports ทีมจากแปซิฟิกก็ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค พวกเขาลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ด้วยการปรับเปลี่ยนทีมใหญ่ให้เหลือเพียงแค่ผู้เล่น ชาวเกาหลีใต้ 100%

ด้วยการตัดสินใจกล้าๆ กลัวๆ “Set Zero” ครั้งนี้ ทำให้ Gen.G ต้องเริ่มต้นการรวมพลังใหม่ มีการสื่อสารที่ราบรื่นมากขึ้นจากการไม่มีกำแพงภาษา พร้อมปลุกกระแสแรงบันดาลใจจากความพ่ายแพ้หลายครั้งในอดีต เพื่อผลักดันพวกเขาไปสู่เป้าหมายสูงสุด

หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ Pacific Kickoff ชนะ DRX และ Paper Rex แบบสนั่นฝ่ามือ ก่อนจะต่อยอดไปคว้ารองแชมป์รายการ VCT 2024: Masters Madrid และ VCT 2024: Pacific Stage 1

จนกระทั่งที่เซี่ยงไฮ้ หลังจากเคยตกรอบแรกจากรายการ เดียวกันเมื่อปีก่อน Gen.G สามารถพลิกกลับมาเอาชนะทุกอุปสรรคและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับคู่แข่งร่วมซีซั่นอย่าง Team Heretics จากยุโรป ทั้งที่โดนนำอยู่ 1-2 แต่ Gen.G ไม่ยอมแพ้ พวกเขาคัมแบ็คกลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ เอาชนะไป 3-2 แผนที่ คว้าแชมป์ VCT Masters ระดับโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สำหรับทีมจากภูมิภาคแปซิฟิก

“เราผลักดันแรงใจให้เล่นในแมพที่ทั้งยาก และที่ถนัด เราต้องใช้แรงผลักดันที่ไม่อยากผิดหวังเหมือนที่ผ่านมา” Munchkin หนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญกล่าว

นับเป็นปาฏิหาริย์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการอีสปอร์ตแปซิฟิก เมื่อทีมที่เคยถูกมองข้ามและวิจารณ์ ได้พิสูจน์ตัวเองจนสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับภูมิภาคนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสและก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของอีสปอร์ตแปซิฟิก ที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างสง่างามบนเวทีระดับโลกในอนาคต

แหล่างอ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวอีสปอร์ต

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน
เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen