ข่าวใหญ่! อีสปอร์ตบุกโอลิมปิก ซาอุดิอาระเบีย เตรียมเป็นเจ้าภาพปี 2025

โอลิมปิก อีสปอร์ต 2025

เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตทั่วโลกเตรียมเฮ! เมื่อมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเตรียมเปิดประตูต้อนรับอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ประกาศเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ว่า ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา “โอลิมปิก อีสปอร์ต” ครั้งแรกในปี 2025

สิ้นสุดการรอคอย 12 ปีที่ยาวนาน โอลิมปิก อีสปอร์ต 2025 จัดยิ่งใหญ่ที่ ซาอุดิอาระเบีย

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ประกาศเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ว่า ซาอุดีอาระเบียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โอลิมปิก อีสปอร์ต” ครั้งแรกในปี 2025 นับเป็นก้าวสำคัญในการผสานกีฬาอีสปอร์ตเข้ากับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

ความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 12 ปี สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2030 ของซาอุดีอาระเบียที่มุ่งเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ ตั้งแต่ปี 2561 ซาอุดีอาระเบียได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมากกว่า 100 รายการ

ขั้นตอนต่อไป รวมถึงการเลือกเมืองและสถานที่จัดงาน กำหนดเวลา เลือกเกมที่จะแข่งขัน และสร้างกระบวนการคัดเลือกผู้เล่น IOC จะกำหนดโครงสร้างเฉพาะสำหรับการแข่งขันเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจและทรัพยากรที่จำเป็น

การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจาก IOC มีมติจัดตั้งกีฬาโอลิมปิกอีสปอร์ต ซึ่งจะมีการเสนอต่อที่ประชุม IOC ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2567 ที่กรุงปารีส

แฟนอีสปอร์ตทั่วโลก ต่างตั้งตารอชมการแข่งขันอันดุเดือดบนเวที โอลิมปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

แหล่างอ้างอิง : https://www.oneesports.co.th/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวอีสปอร์ต

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน
เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen